Hướng dẫn bạn cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da toàn diện

Càng có nhiều mỹ phẩm chăm sóc da thì càng có nhiều cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da. Chắn chắn bạn đang băn khoăn nên chọn lựa mỹ phẩm chăn sóc da thế nào tà tốt nhất. Bài viết này Mỹ Phẩm Phương An chia sẻ những cách chọn mỹ phẩm chăn sóc da toàn diện và an toàn nhất.
Điều đầu tiên bạn cần xác định được bạn thuộc loại da nào.
cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da toàn diện

Xác định chính xác loại da

Cơ bản da chúng ta được phân làm 6 nhóm: da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm và da lão hóa. Có thể bạn chưa biết:
  • 80% phụ nữ Việt Nam sở hữu làn da hỗn hợp thiên khô (gọi tắt là da khô).
  • 10-15% phụ nữ sở hữu làn da dầu nhạy cảm
  • 5% còn lại sở hữu làn da thường đáng mơ ước.
Do đó, hãy cố gắng xác định xem bạn có làn da thuộc loại nào trước khi chọn mua mỹ phẩm nhé!

Cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da khô, da dầu, da nhờn và da hỗ hợp

Cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da khô

  • Da khô là một tình trạng da rất phổ biến, chủ yến do sự thiếu nước tích hợp trong lớp bề mặt của da và các lớp biểu bì .
  • Là loại da có khả năng dưỡng ẩm kém do tuyến nhờn hoạt động yếu, làm da dễ bị nứt, nẻ, tuy ít mụn, lỗ chân lông nhỏ nhưng nếp nhăn xuất hiện nhiều.
  • Do đó, để chọn mỹ phẩm chăm sóc da khô bạn cần chú trọng nhất vào việc dưỡng ẩm, chọn những sản phẩm chiết xuất từ vitamin E, vitmin A, tinh chất làm mềm dưỡng da để giúp da làm mờ các vết thâm, nám, hạn chế tối đa khô da, làm trắng da và cân bằng độ ẩm tối ưu.
  • Nên ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm cung cấp độ ẩm cao cho da. Dưỡng ẩm cho da khô tốt tạo điều kiện cho tế bào mới khỏe mạnh thay thế lớp da cũ đã chết để da trở nên căng mịn, trắng sáng hơn.

Cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da nhờn

  • Khác với da khô, da dầu có tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều khiến da luôn bóng nhờn, nhất là vào mùa hè. Hiện tượng này là do tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông có sự tiết ra thái quá dầu trên bề mặt da, khi tiết lại có hình giọt dạng mỡ, thải qua lỗ chân lông làm chỗ chân lông mở nở to hơn.
  • Khi chọn mỹ phẩm chăm sóc cho da nhờn bạn nên để ý đến các công thức có gốc nước (vì thực chất loại da này là da thiếu nước, cần cung cấp đủ nước cho da để hạn chế da bài tiết dầu), oil-free và có khả năng kiểm soát được độ nhờn cũng như cân bằng được ẩm – dầu trên da tốt.
  • Nên làm sạch da của bạn 2 lần/ ngày, tẩy da chết 1 lần/ tuần để kem dưỡng phát huy tác dụng thật tốt nhé!

Cách chọn mỹ phẩm cho da hỗn hợp

  • Da hỗn hợp là loại da mà vùng chữ T và 2 bên gò má thuộc các loại da khác nhau. Thông thường đối với da hỗn hợp ở vùng chữ T có nhiều dầu, lỗ chân lông to. Hai bên má da thường hoặc khô.
  • Vùng chữ T: gồm phần da vùng trán, mũi xuống đến cằm.
  • Đối với da hỗn hợp, bạn nên mua mỹ phẩm dưỡng trắng da có tác dụng dưỡng ẩm dịu nhẹ để ngăn chặn quá trình bay hơi nước trên bề mặt da và cũng không làm da nhờn hơn, chứa các loại hydro axit như AHAs và BHAs để tẩy các tế bào da chết và khử đi các tế bào vi khuẩn, không chứa hương thơm.

Cách chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm

Đây là loại da khó ưa nhất trong các loại da, Các chuyên gia da liễu thường đánh giá một làn da được gọi là nhạy cảm dựa trên những biểu hiện sau:
  • Dễ nổi mụn, mụn dễ viêm và rất dễ phản ứng với các sản phẩm trị mụn. Da có thể rất dầu, và cũng có thể rất khô.
  • Da bị Rosacea – nghĩa là chứng mặt đỏ hay còn được gọi là trứng cá đỏ. Khi mắc chứng này, da bạn dễ bị viêm mụn đỏ và xuất hiện từng mảng đỏ dưới da.
  • Da dễ bị châm chích và rát bỏng bởi ánh sáng, nhiệt độ. Dễ rát khi bị chà sát nhẹ. Bạn hãy thận trọng, có thể da bạn đang sử dụng quá nhiều các sản phẩm chống lão hoá hay bị làm sạch quá mức.
  • Da dễ nổi mụn đầu trắng li ti, kèm theo mảng đỏ khi bạn sử dụng mỹ phẩm lên da. Bạn hãy thận trọng vì hiện tượng này xảy ra khi làn da báo hiệu nó đang bị dị ứng / kích ứng mới một thành phần nào đó trong các sản phẩm mà bạn đang dùng.
  • Da bị vảy, thô ráp và khô: biểu hiện của bệnh eczema.
  • Da dễ bị viêm da tiếp xúc hoặc dễ bị các biểu hiện của dị ứng: nổi mẩn, mề đay.
Cho nên bạn cần ưu tiên những sản phẩm chuyên dùng cho da nhạy cảm, có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ hạn chế những tác động bất lợi cho da, hoặc dùng sản phẩm của các hãng mỹ phẩm đã được kiểm nghiệm an toàn cho da nhạy cảm.
Để chắc chắn hơn, bạn nên dùng thử sản phẩm trước khi mua lên một vùng da nhỏ để đảm bảo nó an toàn cho làn da của mình.

Cách chọn sữa rửa mặt và mặt nạ chăm sóc da

Sửa rửa mặt và mặt nạ có thể nói là 2 loại mỹ phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da.

Cách chọn sữa rửa mặt

Có 2 vấn đề lớn bạn cần chú trọng:
Thứ nhất là độ pH: Đây là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi các chị em lựa chọn sữa rửa mặt. Làn da của chúng ta có độ pH trung bình từ 5,5 đến 5,9 vì vậy các chị em cần lưu ý chọn loại sữa rửa mặt có độ pH không quá cao và cũng không quá thấp (pH dưới 6,0 và trên 5,0 axit).
Các chị em hãy kiểm tra độ pH của sữa rửa mặt thật kĩ trước khi sử dụng nhé.
Thứ hai là các dạng sữa rửa mặt:
  • Với da dầu: Những loại sữa rửa mặt có dạng bọt có thể thấm sâu vào trong da và làm sạch các dầu thừa cùng bụi bẩn nằm sau trong lỗ chân lông là lựa chọn hợp lí cho loại da này.
  • Với da khô: Để dưỡng ẩm tốt cho loại da khô chúng ta cần chọn những loại sữa rửa mặt có dạng kem, chứa nhiều các chất vitamin A,C và E.
  • Với da hỗn hợp: Là loại da kết hợp giữa da khô và da dầu nên thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt phù hợp. Với loại da này, vào buổi sáng các chị em hãy dùng dạng sữa rửa mặt dạng bọt để loại bỏ hết dầu nhờn ở vùng chữ T, còn ban đêm chúng ta sẽ sử dụng dạng kem để dưỡng ẩm cho da tốt hơn.

Lựa chọn mặt nạ

  • Với da dầu: Da dầu là làn da có lỗ chân lông to và da thường bị bóng dầu nên tạo cơ hội cho vi khuẩn hoạt động và gây viêm nhiễm vùng da mặt của chúng ta. Chính vì vậy, mặt nạ đất sét với khả năng thấm sâu vào các lỗ chân lông và hút sạch các bụi bẩn ra khỏi mặt là một lựa chọn vô cùng sáng suốt.
  • Với da khô: Khác với da dầu, tuyến nhờn của da khô lại hoạt động khá kém và có lỗ chân lông nhỏ. Những làn da này thường thô ráp và dễ nứt nẻ và bong tróc khi thời tiết hanh khô. Để dưỡng ẩm cho loại da này, các chị em nên dùng các mặt nạ chiết xuất từ trái cây, nha đam.
  • Với da hỗn hợp: Làn da này khá “dễ tính” nên các chị em có loại da này sẽ không phải quá khó khăn khi chọn mặt nạ phù hợp. Với tùy từng loại mục đích khác nhau như dưỡng trắng, giúp săn chắc da mà chị em có thể chọn loại mặt nạ đáp ứng nhu cầu của mình.

Các cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da khác

Tham khảo kinh nghiệm của người đi trước

Nếu bạn có một đứa bạn hay chị em rành về mỹ phẩm thì khỏi cần phải nói rồi, còn nếu không biết hỏi ai thì sao. Bây giờ chuyện này cũng rất đơn giản, có rất nhiều blogger nổi tiếng, các website chia sẻ kinh nghiệm chọn mỹ phẩm chắc sóc da, đây là nơi mà bạn có thể tìm được tất cả những gì tốt nhất cho bạn.

Lựa chọn các sản phẩm tương tự

Cách này thường được dùng khi loại mỹ phậm phù hợp có giá quá cao so với túi tiền của bạn. Thì đây là cách mà rất nhiều blogger nói tới, các sản phẩm bình dân hơn nhưng có cùng tác dụng với các hãng cao cấp.
Mẹo tìm kiếm: Bạn chỉ cần sử dụng tên sản phẩm bạn đã chọn và thêm từ “dupe” phía sau, sẽ có hàng loạt kết quả trả về với nội dung là các sản phẩm thay thế tương đương với mức giá tốt hơn.
Ai cũng mong muốn có một phương pháp chăm sóc da toàn diện cho mình, nhưng với quá nhiều sản phẩm trên thị trường ngày này làm việc chọn mỹ phẩm chăm sóc da tiếp tục trở rên khó khắn. Một cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da tốt hơn nữa là inbox với Mỹ Phẩm Phương An để thoải mái tâm sự chia sẻ những rắc rối bạn đang mắc phải. Mỹ Phẩm Phương An luôn sẵn sàng giúp bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Mỹ phẩm Phương An – Shop mỹ phẩm uy tín hàng đầu tại BMT chuyên mỹ phẩm xách tay chính hãng châu Âu như Pháp, Đức, châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 shop mỹ phẩm ở Buôn Ma Thuột tốt nhất cho bạn

Thuốc đặt gynecon của Thái có tốt không? Gynecon review 2019

Hướng dẫn chọn shop mỹ phẩm Hàn Quốc BMT siêu uy tín, không lo hàng giả